Ang Machong Panadero

Sa harap ng bahay namin ay may tindahan. Lumang garahe ito na kinonvert ng tatay ko nung naisipan niyang magtayo ng negosyo. Kainan. May ilang mesa, isang banyo, at kusina ito. Noong una'y malaki ang kita niyo, hanggang sa nagkasakit ang tatay, at binawian ng buhay. Wala sa mga mgakakapatid ang kayang ipagpatuloy ang negosyo dahil lahat ay mga nagsisipagtrabaho at hindi kaya ni Nanay na magnegosyo mag-isa. Kaya't pinarentahan na lamang niya ang puwesto.

Ang umokupa ng nasabing tindahan ay isang Panadero. ang kusina ay ginawa niyang tulugan, habang kalahati ng floor space ng tindahan ay isinara niya para sa pugon, at yun ang ginawa niyang kusina. Na tama naman: ang halimuyak ng mga nilulutong tinapay ay nakakahalina dahil mas malapit ito sa pintuan. Bahagyang init nga lamang ang idinulot nioto sa kuwarto ko, na noo'y kalapit na silid lamang ng tindahan.

Ang panadero namin ay may itsura. maskulado ang mga braso, na pinalaki nagkakabayo ng mga pinagtustahang mga tinapay para gawing "breading" o crust nito. Malalapad ang dibdib at mga palad kakamasa ng harina... Kayumanggi at maganda ang kulay ng balat na bahagyang naluto sa magdamagang pagbabantay at paggamit ng pugon.

Ang banyo ng tindahan ay hindi banyong palikuran, kundi ihian lamang. Hindi maaaring maligo dito. Sapat lamang na ilawit mo si patotoy at umihi ka. Mayroong banyo'ng kadikit ang aking silid, malapit sa kusina ng tindahan, na ngayon ay kuwarto'ng tulugan na ng panadero. Sa kalapit na banyo ng aking silid naliligo ang kapitbahay ko'ng panadero.

Hindi kami madalas magkita. Umaalis na ako sa trabaho madaling araw pa lamang para makarating sa opisina. Mahirap ang sakayan s aaming lugar, at pagbalik ko naman ay sarado na ang panaderya. Ilang beses ko lamang nasulyapan ang panadero. Ang una ko nga'ng napansin ay malaki at maskulado ang katawan nito. Bagama't hindi katangkaran, malakas ang dating niya.

Minsan ay nagigising ako sa madaling araw at naaabutan na siyang nagmamasa ng tinapay para iluto sa pugon. Sinilip ko ito mula sa siwang ng aking bintana at nakita ko siya nang mas mahusay: Suot lamang ang pantalon, at walang kamiseta, maigi niyang isinasalansan ang mga tray ng pan de sal sa loob ng pugon. isinara niya ito at pinunasan ng tuwalya ang pawis sa katawan.

Napalunok ako nang abutin niya ang bimpo sa kanyang batok, dahil bumukol ang mga masel sa kanyang braso. Malalaki ang braso ng panadero. Nangingintab sa pawis ang kanyang katawan. Balbon rin ito at malalambot ang balahibo na pumapalibot sa dibdib, na naglalakbay patungong tiyan, at sa bahaging natatakpan na ng kanyang pang ibaba.

Naupo siya sa isang silya para magpahinga. Iniunan ang kamay sa likod ng kanyang batok at himilig sa sandalan. Lumitaw ang pan de sal sa kanyang tiyan. Naglabasang ang mga palikpik sa tagiliran.

Zero fat ang panadero.

Napansin ko rin ang kanyang mukha. Malamlam ang mga mata nito na waring napakaamo. May bahagyang tangos ang kanyang ilong, at maninipis ang mga labi.Nakalimutan siguro niyang mag ahit ng ilang araw dahil bagong tiubo ang bigote nito at pumapalibot naman sa pisngi at panga ang patubong balbas nito.

Hanggang leeg at may balahibo siya. Iniunat niya ang kanyang mga paa at tuluyang sumandal. Bumakat ang kanyang harapan sa pantalong hindi ko maintindihan kung bakit kaynipis. Bumakat rin ang bayag sa loob ng kanyang pantalon, at ang ahas na animo'y nagbabanta'ng sumilip sa kanyang pantalon.

Hindi ko namalayan na hinihimas ko na ang sarili kong ari.

Buo'ng buti kong pinagpala ang aking alaga habang nakatingin sa panadero. Hnihimas rin niya ang kanyang ari habang nakatingin sa pugon. Sa utak ko ay nasa kabilang silid na ako, pinagagapang ang aking mga palad sa katawan ng naiidlip na lalaki.

Habang papalapit na ako sa ikapitong glorya, natabig ko ang alam clock at tumunog ito, nagulat ako at tuluyan na itong nalaglag sa sahig. Kumawala ang isang m,alutong na mura sa akong mga labi. Napaigtad ang panadero at napatingin sa direksyon ko.

Dali ako'ng bumalik sa kama at nagtalukbong.

Hindi ako kumibo hanggang narinig ko na naman ang pagkaluskos sa panaderya; hudyat na nagpatuloy na uli sa trabaho ang Panadero. Ipinikit ko ang aking mga mata at naidlip.

Nagising ako sa magpatong ng isang mainit na bagay sa aking dibdib, at pagmulat ng aking mga mata, ang anino ng panadero ang nakita ko. Sa aking gulat, ay sunubukan kong tumayo, ngunit ang kamay niya sa dibdib ay maliksing inilipat sa aking bibig. Napatigil kaming dalawa. Nagkatitigan.

Naaamoy ko ang samyo ng masa sa kanyang kamay. Nabango ang hilaw na tinapay... kaunti lang ang lamang niyo sa sariwang tamod ng isang masiglang nilalang. Habang nakadikit sa aking mga labi ang kanyang palad, ay papikit-mata kong inilabas ang akiong dila at dinilaan ang kanyang naka pinid na palad sa aking mukha.

Napaungol siya, dail kasabay nuon ay sinapo ko ang kanyang harapan. Tama ako. Nanniigas na kanina pa ang ari niya. Lalong idiniin sa aking bibg ang kanyang palad, habang minamasa niya ang aking harapan. Ako nama'y abala sa pagtanggal ng butones ng kanyang maong.

Pumatong siya sa akin nang makawala ang ari niya sa pinagkakakulungan nito, dahilan upang magkiskis ang amiong mga sawa. isinubo ko ang daliri niya, bagay na ikinatuwa niyang lalo.

"Gusto mo iyan, hindi ba?" marahas niyang ibinulong malap[it sa aking tainga, ang mainit na hininga niya'y nagdulot ng kakaibang libog at kiliti sa akin, "Sige, chupain mo ang daliri ko..."

Patuloy kong sinupsop ang daliri ng panadero, habang nagsasalita siya, lalong ginanahan sa kanyang pambibintang at pag aakusa sa aking ginawa kanina: "Gusto mo ako'ng chupain? Yan ba gusto mo? Pagbibigyan kita... Pero gusto ko din gawin ito..."

Sabay sakmal sa akin ng isang mariin na halik.

Marahas ang kanyang dila... parang may hinahanap. Ginagalugad ang anking ngipin, hinihigop ang aking dila, pati na ang aking hininga.

Kasabay nito, umiindayog ang kanyang balakang, kinakantot ang aking tiyan. NatraramdaMan kong naglalaway ang kanyang alaga ay binabasa ang aking hubad na sikmura.

Humiwalay ang kanyang bibig sa akin at muli kami kapwa nakahinga... Hingal na gumapang ng halik ang panadero sa aking harapan at halos mawalan ako ng ulirat nang isubo niya ang aking ari.

Dere-derecho sa lalamunan niya ang ulo ng aking alaga. gaya ng paghigop niyta sa aking dila, pilit na hinihigop hanggang punbo ng aking ari sa loob ng kanyang mainit ba bibig.

Mararap ang pagkiskis ng pisngi niya sa aking mga hita, ang init ng kanyang mukha ay nagdudulot ng ibang sensasyon. Kumawala ang ungol sa aking mga labi, bagay na kinatuwa niya. Taas baba ang kanyang gwapong mukha habang nakatingin sa ekspresyon ng aking mukha habang dinadama ang kanyang bibig.

Muntik ako'ng mapahiyaw nang sumirit ang aking katas, marami iyon ngunit hindi niya pinawalan ang aking alaga. Sa halip at buong lakas niyang isinalpak ang aking ari sa kanyang lalamunan.

Dera-derecho ang aking tamod sa kanyang lalamunan.... dama ko ang paglagok-lagok niya ng sariwang semilya. Pagkatapos ay hinalikan niya ako ng matagal.

Pumatong siya sa akin at aking sinubo ang kanina ko pa'ng minamatyagan.

"Yan ang hinihintay mo kanina, bakla ka."

Wala ako'ng pakialam. Totoo ang sinabi niya. at iyo na, nasa loob na ng bibig ko ang ari niya. Hinawakan niya ng dalawang kamay ang akimng ulo habang kumakadyot sa aking lalamunan.

Muntik na akong dumuwal nang kumawala sa aking bibig ang gatas niya. parang agos ng ilog ang kanyang tamod. Mabubusog ata ako sa sobrang dami nito. Halos humioyaw sa sarap ang panadero...
Nilumok kong lahat ito.

Muli niya ako'ng hinalikan. Ilang minuto niya akong niyakap at naidlip. pagkatapos ay binuliungan niya ako na uulitin namin mamayang gabi at daragdagan daw niya ang sarap.

Bumangon na siya at bumalik sa kanyang trabaho.

0 comments :

Post a Comment